Cách chọn màu cho cửa chính và cửa thông phòng
  • 15/08/2018
  • Góc chia sẻ

Lựa chọn màu sắc cho cửa chính, cửa thông phòng luôn là mối bận tâm của nhiều người. Không chỉ liên quan tới tính thẩm mỹ mà còn liên quan đến phong thủy của gia chủ. Hãy cùng Daehan đi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Hiện nay có nhiều nguyên liệu để làm cửa chính và cửa thông phòng. Một số nguyên vật liệu thường gặp ngày nay như gỗ, cửa nhôm kính, cửa nhựa,… Tuy nhiên, được nhiều khách hàng tin dùng và phổ biến hơn cả là cửa nhựa ABS Daehan.

1. Lý do khiến cửa ABS Daehan được sử dụng nhiều làm cửa chính, cửa thông phòng

Nhu cầu thẩm mỹ của người dùng ngày càng cao. Các loại cửa gỗ thông thường không đáp ứng được các nhu cầu về màu sắc như vàng, cam, đỏ,… Dòng cửa nhôm kính không đáp ứng được độ riêng tư và bảo mật cho căn nhà. Tất cả những nỗi lo trên đều được giải quyết khi bạn sử dụng cửa ABS Daehan.

Cửa nhựa ABS của Daehan Door được nhập khẩu từ Hàn Quốc được đánh giá cao về độ bền, đẹp.

Đại lý cửa thông phòng ABS Daehan tại Hà Nội
Cửa ABS Daehan có nhiều ưu điểm vượt trội.

Thành phần chính là nhựa tổng hợp ABS– cấu tạo từ 3 đơn phân tử: Acrylonitrile, Butadiene và Styrene. Tính chất vật lý của nhựa ABS: rất cứng, rắn , tính bền với nhiệt độ và hóa chất, rất dẻo dai, chịu lực, chịu nhiệt rất tốt và dễ gia công.

• Lớp Deco-Sheet ngoài cùng giúp cửa có màu sắc đa dạng, sinh động. Cửa ABS Daehan có cả các màu vân gỗ tự nhiên lẫn màu sắc theo thiết kế hiện đại, đáp ứng mọi phong cách thiết kế.
• Lớp tiếp theo là tấm nhựa ABS có tính năng chịu lực tốt, không trầy xước, không cong vênh, không thấm nước
• Lớp giữa là Honey-comb giúp cách nhiệt và cách âm.
• Khung bao xung quanh là thanh PVC Foam giúp ngăn nước, dễ dàng thi công.
• Trong khung bao được gia cố thêm lõi LVL kiên cố giúp ngăn cong vênh, vặn xoắn.

> Xem thêm: Cửa nhựa ABS là gì và Cửa nhựa ABS có bền không ?

2. Chọn màu sắc  theo hướng cửa

Hướng cửa chính thuộc hướng Tây nam hoặc Đông bắc

Thuộc hành thổ nên lưu ý thuộc hành thổ xung khắc với mộc và thủy. Chính vì vậy, gia chủ nên tránh những gam màu như xanh lục, xanh da trời thuộc hành mộc và hành thủy như màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm.

Vì vậy khi lựa chọn màu sắc cho cửa chính, cửa thông phòng bạn cần nên tránh các màu sắc trên. Đối với cửa chính hướng Tây nam hoắc Đông bắc, màu phù hợp là hồng, cam, tím thuộc hành hỏa. Hoặc màu vàng, màu nâu thuộc hành thổ.

Hướng cửa chính thuộc hướng Đông hoặc Đông nam.

Thuộc hành mộc bạn cần lưu ý kim khắc mộc và hỏa. Nên khi chọn cửa hoặc màu sơn nên tránh sơn màu trắng, bạc, kem thuộc hành kim và màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành hỏa. Đặc biệt,không sử dụng cửa làm bằng kim loại. Chọn màu sơn hoặc màu cửa gỗ, sơn màu xanh lục, xanh da trời, hoặc màu xám, màu xanh biển sẫm.

 Hướng cửa chính thuộc hướng Tây và Tây bắc 

Vì vậy, tốt nhất chọn màu sắc cho cửa chính, cửa thông phòng là sử dụng màu vàng, nâu, trắng, bạc, kem thuộc hành kim, thổ làm vượng cho hành kim của hướng.

3. Chọn màu sắc cửa chính, cửa thông phòng theo mệnh gia chủ

Dựa trên quan hệ tương sinh tương khắc của 5 bản mệnh Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ mà chúng ta có thể chọn được đúng màu cửa hợp phong thủy cho gia chủ.

Mệnh Kim rất hợp với những màu sáng và có sắc ánh kim, nhất là màu trắng vì là màu bản bệnh. Ngoài ra, chủ nhà có thể kết hợp với màu nâu, vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng. Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ.

Chọn cửa thông phòng, cửa chính
Nhìn vào cánh cửa thông phòng, ta có thể nhận ra chủ nhà là người mệnh Kim.

Với người mệnh Mộc, màu sắc của mệnh là màu xanh, đặc biệt là xanh lá cây. Vì vậy bạn nên sử dụng tông màu này hoặc màu đen, xanh biển sẫm, màu đất cho cửa chính. Tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim.

Màu Thủy thì khác, bản mệnh Thủy nên sử dụng tông màu đen, xanh biển ngoài ra kết hợp với màu trắng và những sắc ánh kim, tránh dùng những màu sắc như vàng đất, màu nâu bởi Thổ khắc Thủy.

Với gia chủ mệnh Hỏa, hợp nhất là màu đỏ và tím. Tuy nhiên, cửa chính của nhà thường ít khi dùng màu sặc sỡ như vậy, do đó bạn có thể suy nghĩ đến phương án màu xanh, tránh dùng màu đen và xanh biển sẫm do Thủy khắc Hỏa.

Người mệnh Thổ rất dễ chọn màu cửa chính nhã nhặn cho phù hợp với tông màu vàng đất, màu nâu. Người mệnh này chỉ nên kiêng kị màu xanh như là xanh lá, xanh lục mà thôi.

4. Lựa chọn màu cửa theo sở thích và lứa tuổi

Với những gia chủ không bận tâm và quá quan trọng đến vấn đề phong thủy thì có thể thoải mái lựa chọn màu sắc cho cửa chính, cửa thông phòng.

Bạn là người có niềm yêu thích thiên nhiên, cây cỏ, hãy thoải mái chọn cánh cửa màu xanh lục trầm. Bạn là người nhã nhặn, chín chắn và hướng đến sự trầm lắng, hãy chọn những cánh cửa màu nâu, xám. Đây cũng là sự lựa chọn của rất nhiều người vì mang đến phong cách sang trọng cho ngôi nhà.

Chọn màu cho cửa chính và cửa thông phòng
Cửa thông phòng ABS Daehan màu nâu trên nền tường màu trắng giúp ngôi nhà trở lên ấm áp.

Bạn là người trẻ trung, năng động và lãng mạn thì đừng bỏ qua những màu như hồng nhạt, tím nhạt… Nếu không quan trọng màu sắc cửa, bạn nên dựa trên chất liệu cửa để chọn lựa màu sắc phù hợp. Các chuyên viên tư vấn  của Daehan Door sẽ giúp bạn trong vấn đề này.  Trên là một số lưu ý khi chọn màu cửa chính và cửa thông phòng phù hợp, hy vọng giúp được bạn lựa chọn được mẫu cửa phù hợp.

Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm cửa nhựa ABS hoặc quý khách có nhu cầu mua hàng thì xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VẬT TƯ DAEHAN
HOTLINE: 0941 85 8888

Văn phòng đại diện: Tầng 5, toà Báo Nông Thôn Ngày Nay, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

>Xem thêm: Gợi ý trang trí phòng ngủ mà bạn nên biết

Mách bạn cách thiết kế thông minh xử lý các góc chết trong nhà

 

 

 

×
×

Cart